Người Thái, xe Thái ECU cũng phải xài hàng Thái... bởi ECU SHOP

Đăng bởi Nghĩa ngày

 

Giới thiệu

   Xin chào mọi người, SAGOBI đây ạ. Chúng tôi muốn giới thiệu 1 dòng sản phẩm mới đến các tính đồ tốc độ nói riêng và giới xebiz ở Việt Nam nói chung , sản phẩm mới hôm nay là dòng ECU FULLSTAND NEXT đến từ hãng ECU-SHOP của Thái Lan.

 

I. Thông tin về ECU-SHOP

    ECU-SHOP là hãng sản xuất chuyên các dòng ECU độ chuyên nghiệp có nền tảng kinh nghiệm từ giới 4 bánh từ máy diesel (máy dầu) được thành lập từ năm 2004 bởi Ponpot Wannapiyo, Ar Ku và Kunpod Tripuwabhrut với ước mơ sản xuất ECU* "Made in Thailand".

 

1/ Bắt đầu hành trình gian nan:

     Trong khoảng thời gian đó, các tay nâng cấp động cơ vẫn phải phụ thuộc vào các ECU nhập bởi các nước khác như Nhật và Mỹ để canh chỉnh và điều khiển hoặc flash lại ECU nguyên bản. Từ thời tốt nghiệp đại học, Ponpot Wannapiyo đã muốn làm 1 sản phẩm cho nước nhà sử dụng, muốn chứng tỏ là " Người Thái có thể làm được những con ECU có tính ổn định cao, chất lượng tốt và có thể cạnh tranh với các ECU nước ngoài lúc bấy giờ:

 Trong thời gian đầu, sản phẩm của họ luôn bị từ chối hoặc không ai quan tâm đến mặc dù đến từng gara chào hàng và cho họ thử nghiệm sản phẩm nhưng ECU-SHOP lúc nào cùng bị cho ra rìa khi ông nói: " Đây là sản phẩm do người Thái làm.".

 Trong thời gian khó khăn đó, Ponpot Wannapiyo hợp tác với 1 hãng ECU có nhu cầu sản xuất trong nước nhưng hợp đồng làm không được bao lâu thì bên đối tác từ chối chi trả chi phí sản xuất của bên ông.

       Sau biến cố đó, ông tuyên bố với họ: " Tôi sẽ tiếp tục sản xuất ECU đó dưới tên của công ty chúng tôi." 

Họ trả lời:" Ai sẽ mua sản phẩm của anh ? Không ai cả và anh sẽ chết dần thôi rồi thì cũng sẽ quay về xin hợp tác lại với tôi."

Đó là những bước đi khó khăn đầu tiên của ECU-SHOP thâm nhập thị trường Thái Lan.

 - Điều quan trọng hơn việc bán được sản phẩm là 1 ngày nào đó, họ nói: "Tôi đang dùng sản phẩm của Thái Lan"- Ar ECU-SHOP (Chi tiết trong: ECUSHOP Documentary 16th Anniversary; EP 1)

 

 2/ Xây dựng danh tiếng:

  Sau thời điểm khó khăn trên, Ponpot Wannapiyo chính sách bảo hành sản phẩm giúp công ty tạo dựng thương hiệu, phát triển để vượt qua rào cản sự phân biệt giữa nhập ngoại nội địa lúc bấy giờ.

Chính sách của ông là:

- Sản phẩm của chúng tôi bị hư hỏng do người dùng chúng tôi sửa

- Sản phẩm của chúng tôi bị hư hỏng do rớt xuống nước chúng tôi sửa

- Sản phẩm của chúng tôi gắn trên xe do lý do gì đó mà không hoạt động chúng tôi sửa

- Khi mua sản sản phẩm của chúng tôi chúng tôi sẽ hỗ trợ tận nơi lắp ráp, canh chỉnh và kiểm tra.

Vì lúc đó Ông biết: " Khi xe họ gặp trục trặc hoặc có vấn đề thì sản phẩm của ông sẽ là lý do bị nghi ngờ nhiều nhất."

Có 1 kỉ niệm đáng nhớ mà ông kể lại:

"Tôi từng gặp 1 khách sử dụng xe có bình ắc quy bị hết điện làm xe không khởi động được và dừng bên đường. Hgọi tôi đi kiểm tra và nghi ngờ lỗi do ECU của tôi. Tôi đến nơi, kiểm tra kĩ lưỡng tất cả các thứ liên quan và phát hiện cạn bình ắc quy nên không khởi động được và báo lại với chủ xe. "

 

Nhờ chính sách đó trong suốt 7 năm, ông đã giành được sự tin tưởng của khách hàng vào ECU SHOP, sản phẩm ECU do người Thái Lan sản xuất.

Ông tiếp tục hoạt động, dần dần thị trường bắt dầu chấp nhận sản phẩm của ông và biết đến ECU-SHOP là 1 hãng sản xuất có dịch vụ hậu mãi cực tốt.

 Sau đó, ông gặp 1 cơ hội được cho là may mắn nhất trong sự nhiệp tạo dựng công ty ECU-SHOP. Đó là gặp Bird Luk Five ở buổi sự kiện đua drag.

3/ Sự may mắn và được công nhận:

   Bird Luk Five lúc đó chỉ là 1 gara còn non trẻ mới bước vào nghề nhưng tin tưởng và chọn sản phẩm của ECU-SHOP để gắn cho các xe họ nâng cấp.

         Gara của Bird Luk Five sử dụng ECU của ông gắn cho các xe của họ và tham gia các cuộc đua drag ở Thái và kết quả cho ra rất ấn tượng làm cho giới chơi xe Thai Lan chú ý đến. Lúc đầu, ECU-SHOP được biết đến là 1 hãng có dịch vụ tốt nhưng nhờ vào các xe đua drag của Bird Luk Five, công ty được nhận diện là hãng sản xuất sản phẩm có hiệu năng tốt, chất lượng cao có thể cạnh tranh được với các xe được trang bị ECU nhập của các gara khác.

    Nhờ sự may mắn đó ECU SHOP đã thực hiện được ước mơ ban đầu là tạo được niềm tin ở thị trường Thái Lan, vượt qua được rào cản phân biệt giữa nội địa và ngoại nhập, sản phẩm do người Thái sản xuất.

" - Tôi không muốn thất bại nên tôi không bỏ cuộc""- Ar ECU-SHOP (Chi tiết trong: ECUSHOP Documentary 16th Anniversary; EP 2)

    Qua sự thành công và giành được lòng tin của các tay chơi ở thị trường Thái Lan, Ponpot Wannapiyo đã có sự tự tin nhất định và mong ước muốn mở rộng công ty hơn ở thị trường nước nhà. Nhưng mọi chuyện chưa đừng lại ở đó. Trong thời gian đó, công ty ECU SHOP có cơ hội may mắn thứ 2 đó là được mời đi sự kiện đua drag ở Texas, Mỹ. Lúc đó, cộng đồng đua drag ở Mỹ thấy clip đua drag bấm giây Thái Lan của chiếc bán tải dùng động cơ ISUZU (động cơ chạy dầu diezel) là 8.5 -8.4 giây cho 1/4 dặm (Khoảng 402m) họ cảm thấy ngạc nhiên và nhắn email Ponpot Wannapiyo nghi vấn về kết quả chạy của clip đó là không chính xác. Ban đầu, Ponpot Wannapiyo không ngờ rằng mình sẽ nhận được email của cộng đồng đua drag ở Mỹ nhưng ông vẫn đọc và trả lời tự tin rằng:

"Chúng tôi làm chiếc bán tải máy dầu ISUZU đó chạy được 402m trong 8.4-8.5 giây và chúng tôi muốn chứng minh điều đó nhưng chúng tôi cần các bạn giúp về chi phí đi lại. CÁC BẠN PHẢI CHO CHÚNG TÔI CHẠY THỬ Ở SÂN CỦA CÁC BẠN."

   Sau email đó, các tay chơi đua drag ở Mỹ rất háo hức và hỗ trợ chi phí đi lại cho cả đội ECU SHOP và xe của Bird Luk Five chạy ở sân đua drag Texas. Đến nơi ông và cả đội chạy thử xe ở tiết mục cuối của sự kiện và đạt 8.221 giây cho 402m ở tốc độ 164 dặm/h (Khoảng: 264 km/h). Sau chuyến đi đó, bỗng nhiên các nước khác trong khu vực như Malaysia, Indonesia và Phillipines liên hệ đến và muốn phân phối sản phẩm của ECU SHOP cho thị trường của họ và thế là ECU SHOP bước sang chương mới là phân phối sản phẩm được ra thị trường quốc tế.

 

4/ Mong ước của Ponpot Wnnapiyo và tương lai của công ty:

       Qua 16 năm khổ cực và đắng cay, ECU SHOP đã học hỏi, xây dựng, cải tiến và phát triển không ngừng và luôn tiến lên phía trước. Kết quả là không chỉ người Thái mới sử dụng sản phẩm của ECU SHOP ngoài ra các tay độ khác ở nước ngoài cũng tin dùng sản phẩm của ECU SHOP sản phẩm do người Thái thiết kế chế tạo và sản xuất.

Sau cột mốc đó, Ponpot Wannapiyo luôn muốn rằng: "Cho dù thế giới có phát trên đến dâu đi nữa cho dù là xe điện hay xe chạy bằng điện từ và không còn bánh xe nữa thì đội ngũ của ECU SHOP từ nghiên cứu, gia công, chế tạo và lập trình phải được đảm nhiệm bởi người Thái vì chúng tôi là hãng sản xuất của Thái Lan."

" Chúng tôi sẽ không ngừng phát triển và cải tiến vì chúng tôi luôn muốn có sự tin tưởng của toàn thể các tay độ trên thế giới sẽ tin dùng sản phẩm của Thái Lan."  AR ECU-SHOP (Chi tiết trong: ECUSHOP Documentary 16th Anniversary; EP 3)

(*):  Engine Control Unit "bộ điều khiển động cơ điện tử"

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCD_7EO2He8hcllaUjq3rG8w

Xem Thêm: https://sagobi-vn.com/collections/1-phuoc-giam-xoc

Xem Thêm: https://sagobi-vn.com/blogs/cong-nghe/tang-tinh-ben-bi-khi-nang-cap-dong-co-xe-may

Xem Thêm: https://sagobi-vn.com/blogs/cong-nghe/kitaco-dohc-181


Cũ hơn Mới hơn